Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Twenty.vn – Dự án thương mại điện tử do tập đoàn VinGroup đầu tư có tên gọi VinE – Com hiện vẫn đang là nhiều ẩn số đối với cộng đồng.
Tin đồn 1: VinE – Com mua lại một số công ty TMĐT để bổ sung hệ thống của mình
Nhiều thông tin “nửa đùa nửa thật” về việc VinE – Com mua lại Giaohangnhanh.vn – một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giao nhận thương mại điện tử hay VinE – Com “dòm ngó” một số công ty truyền thông là tiêu điểm nóng, thu hút sự quan tâm của thị trường. Theo nguồn tin đồn khác, VinE – Com còn tiến tới giai đoạn gặp gỡ một loạt các công ty TMĐT khác, thậm chí với vài công ty đang hoạt động mô hình bán lẻ trực tuyến đình đám trên thị trường, VinE – Com đã thực hiện Due Diligence cứ như đang chuẩn bị cho một loạt thương vụ mua bán sáp nhập nóng nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên, chưa biết khả năng mua bán sáp nhập ra sao nhưng chắc chắn VinE – Com hiện nay đang rất có lợi thế cho cuộc chơi chung vì gần như có được nhiều thông tin và số liệu về đối thủ mà không phải tốn quá nhiều công sức.
Định nghĩa tham khảo về Due Diligence, độc giả có thể xem thêm tại đây.
Tin đồn 2: VinE – Com, nơi quy tụ nhân tài
- Dương Minh Việt, nguyên Trưởng ban Báo điện tử và Trưởng ban Phóng viên Báo Dân trí điện tử Dantri.com.vn. Hiện anh Dương Minh Việt giữ vai trò giám đốc sản phẩm VinMall.
- Erik Jonsson, đồng sáng lập và giám đốc điều hành Zalora.vn hiện đang giữ vai trò giám đốc điều hành VinMall. Bên cạnh Erik cũng có những nhân viên thân cận từ Zalora Việt Nam cùng bay ra Hà Nội tham gia dự án này.
- Kyle Phạm, nguyên Giám đốc điều hành NhomMua.com hiện đang chịu trách nhiệm với sản phẩm VinDeal cùng với dàn nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong vận hành mô hình mua hàng theo nhóm từ NhomMua.com
Bên cạnh đó, VinE – Com còn thu hút nhiều nhân tài từ FPT Information System (FIS) về xây dựng nền tảng kỹ thuật, hệ thống thông tin,…
Tin đồn 3: VinE – Com và ước mơ vươn tới câu chuyện Alibaba tại Việt Nam
Với số vốn đầu tư 700 tỷ, chắc chắn tập đoàn VinGroup sẽ trông chờ nhiều thứ hơn từ dự án VinE – Com chứ không phải chỉ là một website bán hàng trực tuyến thông thường. Có thể phỏng đoán, VinE – Com sẽ hướng đến một hệ thống các sản phẩm TMĐT như tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Điều này phần nào được tiết lộ bởi một loạt tên miền VinE – Com đã mua trong thời gian gần đây:
  • Taobao.com – Marketplace – VinShop.vn
  • Tmall.com – Online retail Platform – VinMall.vn
  • Juhuasuan (Taobao Deal) – Daily Deal/Group buying – VinDeal.vn
  • Alipay – Online Payment – VinEpay.vn, VinPay.com.vn
  • AliExpress – VinExpress.vn
Tham khảo các tên miền VinE – Com đã đầu tư mua tại đây.
Kết
Những tin đồn xoay quanh VinE – Com trên đây được tổng hợp từ nhiều nguồn, không đảm bảo về tính xác thực và được viết từ suy luận cá nhân của tác giả.
Mọi thông tin về VinE – Com cho đến nay vẫn được tập đoàn VinGroup giữ kín ngoài việc công bố quyết định của hội đồng quản trị về việc góp vốn thành lập Công ty TNHH VinE – Com với vốn điều lệ ban đầu là 1.050 tỷ đồng, trong đó VinGroup sẽ góp để sở hữu 70% vốn của VinE – Com.
Nguồn tin đồn cuối cùng cho biết dự kiến trong khoảng thời gian tháng 6 – tháng 7 năm nay, VinE – Com bắt đầu chào sân với hai sản phẩm là VinMall và VinDeal, tuy nhiên theo nguồn tin này, cộng đồng cũng không nên trông đợi quá nhiều…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
HIỆN FOOTER