Để thu hút được sự chú ý của khách hàng và tránh những nút xóa, doanh nghiệp cần tạo ấn tượng với người tiêu dùng qua Email Marketing.
Tuy nhiên, nhiều marketers chưa thực sự để ý đến những nội dung
mình gửi cho khách hàng. Đó là lý do vì sao những email luôn nằm mãi
trong thùng rác và điều này đồng nghĩa với hiệu quả chiến dịch của bạn
đang giảm xuống. Bài viết dưới đây đưa ra 6 nguyên nhân vì sao khách
hàng luôn chán ghét những Email Marketing của doanh nghiệp bạn.
1. Tiêu đề của Email quá dài, dễ gây hiểu nhầm và nhàm chán
Dòng tiêu đề đơn giản nhưng đầy sức mạnh
có thể là phần hấp dẫn và quan trọng nhất của một Email Marketing. Đặc
biệt khi ngày nay, phần lớn khách hàng của bạn đều check mail trên
Smartphone, bạn càng phải làm cho dòng tiêu đề càng trở nên thu hút hơn
nữa. Chính tiêu đề sẽ quyết định việc khách hàng của bạn sẽ đọc hay xóa
ngay email đó. Tuy nhiên có quá nhiều tiêu đề thực sự cũng không phải là
một email tốt.
2. Gửi quá nhiều Email
Theo Blue Hornet, mức độ, tần suất gửi
email là một trong những lý do hàng đầu khiến người dùng hủy đăng ký từ
chương trình email của bạn.
Cách duy nhất để các công ty vẫn tồn tại
và phát triển với việc tần suất gửi email cao là họ gửi những email có
chất lượng cho khách hàng với những nội dung độc nhất. Điều này thực sự
đem lại cho khách hàng những thông tin bổ ích, giúp chăm sóc khách hàng
tốt. Tuy nhiên, nếu chất lượng nội dung của bạn không tốt, việc gửi quá
nhiều email có thể giúp tăng doanh thu trong ngắn hạn nhưng trong dài
hạn, bạn sẽ mất đi những khách hàng thực sự tiềm năng. Bạn có hiểu cái
giá của sự đánh đổi?
3. Email của bạn quá dài
Julia Bray của BrightWave cho rằng những
đoạn văn dài thực sự là những “nụ hôn chết” cho email của bạn. Hãy chia
thành những đoạn ngắn, tạo điểm nhấn và sự thu hút trong cách trình
bày. Tiêu đề quyết định việc khách hàng có mở email hay không còn cách
trình bày sẽ quyết định họ có đọc chúng hay không. Bạn chỉ có năm giây
để lấy được sự chú ý của khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội đó!
4. Quá nhàm chán
Người dùng luôn thích nhận được những
email với nội dung sáng tạo như những cuộc đàm thoại về những chủ đề mà
họ quan tâm. Hãy sáng tạo, làm mới và làm nội dung hấp dẫn hơn mọi lúc
có thể. Đừng để khách hàng phải thất vọng khi họ luôn phải nhận những
email với chỉ theo một lối trình bày hay những chủ đề đã từ rất lâu. Đó
là nguyên nhân vì sao khách hàng lại chán ghét Email Marketing của bạn.
Mai Hương
0 nhận xét:
Đăng nhận xét