Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Dan Miller, một giáo sư về văn hóa vật chất tại Đại học London, đã gây ra nhiều tranh cãi vào cuối năm 2013 khi ông cho rằng ” Facebook về cơ bản đã chết và bị chôn vùi “ đối với lứa tuổi 16-18 tại Anh. Vì vậy chúng tôi quyết định tiến hành một cuộc nghiên cứu ở một nhóm người dùng nam trong độ tuổi từ 16 đến 30 với chủ đề về thói quen truyền thông xã hội của họ và đặc biệt quan tâm đến phản ứng của họ về vấn đề ” Facebook có còn hot?”.

Hầu hết những câu trả lời của họ là “không” nhưng vấn đề đặt ra là liệu Facebook cứ phải “hot” thì mới đem lại giá trị cho những Marketers? Và nếu Facebook không còn “hot” nữa thì họ sẽ cân nhắc việc thay đổi các kênh như thế nào?
Tuy nhiên, với Facebook, không “hot” nữa không đồng nghĩa với không còn hữu ích. Nhóm nghiên cứu cũng đồng ý rằng, mặc dù không “hot” nữa nhưng họ vẫn check Facebook hàng ngày. Họ mong rằng, tầm quan trọng của nó cũng không bị giảm đi. Giờ đây, không còn quá nhiều bạn trẻ log in Facebook mỗi ngày, chơi farm, chọc bạn bè,… Thay vào đó, họ coi Facebook như dạng lai của một tờ báo. Với nhiều giá trị kết nối mà nó mang lại, Facebook vẫn được sử dụng để giữ liên lạc với bạn bè trên khắp thế giới, chia sẻ trạng thái và hình ảnh, cập nhật cuộc sống hàng ngày của họ.
Vì vậy, với các doanh nghiệp, mặc dù Facebook không còn “hot” nhưng những người trẻ vẫn còn sử dụng thì họ nên làm gì để đạt được hiệu quả từ kênh Marketing này?
1. Đa dạng hóa những nỗ lực của bạn
Trong nghiên cứu của chúng tôi, Twitter là kênh được sử dụng thường xuyên nhất thay thế cho Facebook để chia sẻ cảm xúc, cập nhật trạng thái và hình ảnh của họ. Bên cạnh đó, Vine cũng là phương tiện được nhiều bạn trẻ dùng để tương tác xã hội giống như Youtube. Mặc dù hai phương tiện trên còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng dưới góc độ tiếp cận, Marketers cần đa dạng hóa góc nhìn của mình để phát triển những chiến dịch Marketing hiệu quả.
Vine-ung-dung-chia-se-video-moi
Vine – ứng dụng chia sẻ video mới

2. Thay đổi những gì bạn sử dụng cho Facebook

Mặc dù Facebook không còn “hot” nhưng dữ liệu cho thấy rằng, mạng xã hội này vẫn được các bạn trẻ truy cập và log in hàng ngày. Vì vậy, kênh Marketing này vẫn còn hiệu quả cho các Marketers. Tuy nhiên, họ cần khai thác và sử dụng ở chiều sâu để đem lại kết quả cao hơn.
Hầu hết những người trong nhóm nghiên cứu đều cho biết, họ đã sử dụng các tài khoản Facebook để truy cập vào các dịch vụ của các website khác. Điều này cho phép Facebook nhắm chính xác mục tiêu quảng cáo dựa trên nền tảng những hoạt động của họ.
facebook-co-con-hot
Làm mới Facebook để đem lại hiệu quả
3. Trả tiền cho quảng cáo
Trong một thời gian dài, Facebook là một kênh “free” nhưng hiện nay, doanh nghiệp phải mất chi phí cho những chiến dịch quảng cáo của mình. Một tín hiệu đáng mừng là người dùng vẫn thường xuyên ra vào những trang hay fanpage mà họ yêu thích, vì vậy, nếu biết cách thực hiện, doanh nghiệp sẽ đạt được những hiệu quả nhất định.
Khi được hỏi về những mong muốn của họ từ những trang họ yêu thích, những người tham gia nghiên cứu cho biết, họ sẵn sàng đăng kí nhận thông tin và share thông tin đó trên New Feed của họ nếu những thông tin đó phục vụ cho lợi ích của họ.
Với khả năng nhắm mục tiêu của Facebook, các Marketers nên tận dụng khả năng cộng hưởng cộng đồng trong các fanpage hay group để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình.
quang-cao-facebook
Facebook Ad – một kênh Marketing hiệu quả
Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tích cực theo đuổi các kênh đang phát triển khác, phân bổ ngân sách để thúc đẩy các cập nhật bài đăng, và làm cho nội dung của bạn có liên quan và được yêu thích, phục vụ lợi ích cho những người sử dụng là sẽ mang lại hiệu quả.
Theo Marketingprofs.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
HIỆN FOOTER